หน้าแรก 9 เรื่องเล่าจากคริสตจักร 9 เรื่องของน้องกีนี่

เรื่องของน้องกีนี่

ขอบคุณพระเจ้าที่คริสตจักรได้ร่วมทำพันธกิจกับมูลนิธิดรุณาทรเป็นเวลาหลายปีมาแล้วทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลงจากเด็กๆหลายอย่างโดยเฉพาะฝ่ายวิญญาณ เด็กๆหลายคนได้นำผู้ปกครองกลับมารับเชื่อเป็นผลที่น่ายินดีถือว่าการทำงานไม่ได้สูญเปล่า ในคราวนี้มีเรื่องเล่าจากเด็กผู้หญิงเล็กๆคนหนึ่งที่ได้นำเรื่องราวดีๆมาเล่าให้ครอบครัวจึงอยากนำเสนอเพื่อให้ช่วยอธิษฐานเผื่อเด็กผู้หญิงคนนี้ต่อไป

อ. สิทธิชัย   ชื่นเสริมสุข ศิษยาภิบาล

น้องกีนี่ อายุ 8 ขวบ ประกาศเรื่องพระเจ้าให้พ่อกับแม่

คำพยาน Galน้อง กีนี่  อายุ 8  ขวบ  เธอได้ลงทะเบียนกับคริสตจักรในโครงการพัฒนาเด็ก ธารน้ำทิพย์ ประมาณ 2 ปีมาแล้วก่อนหน้านั้นเธอไม่เคยรู้จักพระเจ้า หลังจากนั้นเธอมาร่วมกิจกรรมที่คริสตจักรเป็นประจำและมีโอกาสเรียนรู้จักพระเจ้าว่าพระเยซูรักเด็กๆต่อจากนั้นประมาณ 3 เดือนเธอก็ขอพ่อแม่มาร่วมกิจกรรมวันอาทิตย์คือ คริสตจักรเด็กกับเพื่อนๆ แรกๆเธอก็ยังไม่เข้าใจอะไรมากมายแต่เมื่อเธอมาเรื่อยๆเธอเริ่มมีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงเธอกล้าที่จะเล่าเรื่องราวของพระเยซูให้ครอบครัวตามภาษาแบบเด็กๆร้องเพลงให้พ่อแม่ฟังร่วมกิจกรรรมคริสตจักรเด็กแบบต่อเนื่องจนอยากเห็น พ่อและแม่มาที่โบสถ์ด้วยเธอชักชวนแล้วชักชวนอีกแต่พ่อและแม่ยังไม่สนใจเมื่อเดือนที่ผ่านมาเธอกลับไปใช้คำคำหนึ่งให้พ่อและแม่ฟังว่า    พ่อคะแม่คะไปโบสถ์กับหนูเถอะหนูขอร้อง แต่พ่อและแม่บอกกับลูกว่าลูกไปก่อนเดี๋ยวพ่อกับแม่จะตามไป นี่เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่พ่อและแม่เริ่มเปิดใจ แต่สิ่งที่น่าภูมิใจและขอบคุณพระเจ้ามากในสิ่งที่เราได้ทุ่มเทกับเด็กๆหลายคนก็กลับไปเป็นสื่อนำความรอดสู่ครอบครัว พระเจ้าทรงเปลี่ยนแปลงและทรงใช้เด็กๆอย่างเธอคริสตจักรจะอธิษฐานต่อไปเผื่อเด็กๆเหล่านี้และคนนี้ต่อไปเชื่อว่าเมล็ดที่น้องคนนี้หยอดให้ครอบครัวทุกวันวันหนึ่งก็จะงอกงามเกิดผล ฝากทีมงานทุกคนช่วยอธิษฐานเผื่อคริสตจักรต่อไปแลเด็กๆเหล่านี้ต่อไปด้วยขอบคุณครับ

นี่เป็นพ่อและแม่ของเธอ

น้องกีนี่ชอบเล่าเรื่องพระเจ้าให้กับคุณพ่อบุญเย็น คุณแม่นฤมล ฟังบ่อยๆ ทั้งคู่อยู่ในช่วงที่สนใจ..เราจะอธิษฐานเผื่อเขาต่อไปคำเล่าจากแม่ของเด็ก

ฉันเป็นแม่ของ น้อง กีนี่ เมื่อก่อนเธอไม่รู้เรื่องของพระเยซูเลยแต่หลังจากที่เธอไปโบสถ์กับเพื่อนๆเธอเริ่มรู้เรื่องราวของพระเยซูและกลับมาร้องเพลงบ่อยๆในวันอาทิตย์เธอก็ไปที่โบสถ์ วันหนึ่งเขาชักชวนฉันและพ่อไปโบสถ์แต่ฉันยังไม่พร้อมเขาชวนบ่อยๆฉันยังไม่ไปเขาบอกว่า  พ่อคะแม่คะไปโบสถ์กับหนูเถอะหนูขอร้องแต่ฉันก็บอกกับเขาว่าไปก่อนเถอะเดี๋ยวจะตามไปทีหลัง  ฉันกับแฟนก็ชอบไปโบสถ์เมื่อมีกิจกรรมเช่นคริสมาส ปีใหม่ วันเด็กงานสันทนาการกีฬาแต่ยังไม่เชื่อนะคะคิดว่าสักวันหนึ่งถ้าฉันและแฟนพร้อมจริงๆจะตามลูกไปคะ”

ข่าว-บทความ ล่าสุด
แนะนำมูลนิธิฯ