หน้าแรก 9 เรื่องเล่าจากคริสตจักร 9 มิชชั่นทริปแม่สลิดหลวง

มิชชั่นทริปแม่สลิดหลวง

มิชชั่นทริปในครั้งนี้เป็นของทีมนักศึกษาในโครงการพัฒนาผู้นำ รุ่น13 จำนวน 9 คน ที่เลือกจุดหมายปลายทาง ไปยังหมู่บ้านแม่สลิดหลวง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ซึ่งต้องเดินทางไกลลึกเข้าไปจนถึงพื้นที่เขตชายแดนไทยพม่า เพื่อจะไปทำกิจกรรมกับเด็กๆเชื้อสายกะเหรี่ยงในฝั่งไทยและในฝั่งพม่าด้วย ค่ายนี้เป็นส่วนหนึ่งในหลักสูตรการอบรมและพัฒนาผู้นำ Mini DTS  ของคอมแพสชั่นร่วมกับYWAM

ขอบคุณหมวดคริสตจักรแม่สลิดหลวง สังกัดสภาคริสตจักรภาค19 ที่เอื้อเฟื้อที่พักและต้อนรับทีมนักศึกษาในช่วงวันที่ 21-27 มิ.ย. 2015 ทำให้พวกเขามีโอกาสใช้เวลากับเด็กๆที่นั่น  และได้รับประสบการณ์ที่น่าจดจำ.. 

กิ๊บซี ตะวัน และเบลล์ เป็นตัวแทนของทีมที่มาเล่าคำพยานจากการไปมิชชั่นทริปในครั้งนี้ .. ช่วยให้เราเห็นสภาพความเป็นอยู่ของเด็กๆที่นั่น  มากกว่านั้น คือ “คุณค่า”ที่พวกเขาได้รับและบางสิ่งที่ได้เกิดขึ้นในหัวใจของพวกเขา..

กิ๊บซีLDP_mission_trip_แม่สลิด_Gipzy

“ดิฉันดีใจมากที่จะได้เป็นพยานเกี่ยวกับการไปมิชชั่นทริปที่แม่สลิดค่ะ  พระเจ้าเป็นผู้นำจริงๆในการไปครั้งนี้ เพราะมาจากการอธิษฐาน  มันเป็นประสบการณ์ที่ท้าทาย และน่าจดจำมากสำหรับดิฉัน ทุกๆวันเราสามารถดำเนินกิจกรรมได้โดยการทรงนำที่มาจากพระเจ้าซึ่งส่วนใหญ่เราจะทำกิจกรรมกับเด็ก ทุกเย็นเราได้มีโอกาสนมัสการกับน้องๆในโครงการที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ  เราได้ไปสอนเด็กๆที่โรงเรียนแม่สลิดหลวง ได้ไปเยี่ยมบ้านเด็กในโครงการ ได้ทำกิจกรรมกับน้องๆกะเหรี่ยงฝั่งพม่า ไปสร้างห้องน้ำด้วย ซึ่งทุกๆกิจกรรมเป็นสิ่งที่พิเศษมากสำหรับดิฉัน  บางครั้งเราอาจจะเคยบ่นว่าเงินไม่มี อาจโดดเรียน ไปโรงเรียนสาย นอนดึก ตื่นสาย ใช้ชีวิตแบบรักความสบาย แต่อีกฝั่งหนึ่ง น้องๆรอเวลาที่จะได้ไปเรียน ทำงานทุกอย่างสู้ชีวิต เด็กบางคนอายุไม่กี่ขวบ เขาก็สามารถทำทุกอย่างได้ เขาเหนื่อย แต่เขาไม่ท้อถอย นี่ก็เป็นสิ่งที่เป็นแบบอย่างสำหรับดิฉัน ดิฉันได้เรียนรู้ว่า การเป็นผู้นำ ไม่เสมอไปที่เราจะต้องอยู่ตรงหน้า กล้าแสดง แค่นั้น แต่มันคือการดำเนินชีวิตเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้าและส่งผลกระทบต่อชีวิตผู้อื่นได้มากแค่ไหน การไปครั้งนี้ยิ่งตอบความฝันและนิมิตของดิฉันที่อยากทำงานกับเด็กในอนาคตค่ะ”

ตะวันLDP_mission_trip_แม่สลิด_Tawan

“ถนนสายหนึ่งที่ฉันมักจะจอดแวะเสมอเมื่อเดินทางสายแม่สะเรียง แต่ฉันก็ได้แต่จอดแวะเพียงเท่านั้น ไม่เคยได้รู้จักและสัมผัสกับหมู่บ้านที่นี่เลย แต่แล้ว คนบนฟ้าก็ทำให้ฉันมีโอกาสที่จะได้รู้จักกับหมู่บ้านนี้มากขึ้น เมื่อฉันและเพื่อนๆได้มีโอกาสออกมิชชั่นทริปและฉันได้มาที่นี่ ..หมู่บ้านที่มีชื่อว่า แม่สลิด

ฉันเชื่อว่า ไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอนที่ฉันได้ไปออกร่วมทีมประกาศครั้งนี้ พวกเราทุกคนต่างไปด้วยคำอธิษฐาน เพราะก่อนจะออกทีมประกาศนั้น ทางพี่ๆให้เราเลือก 2 ที่คือ จ.อุบลราชธานี และ แม่สลิด พระเจ้าได้นำพาทีมพวกเรามาที่นี่ด้วยคำอธิษฐานอย่างแท้จริง เราทุกคนที่มีส่วนร่วมในการออกทีมครั้งนี้ พวกเราต่างได้รับพระพรมากมายจากคนที่นี่ ตลอดระยะเวลา 1 อาทิตย์ที่แม่สลิด พระเจ้าได้สำแดงความน่ารักของพระองค์ผ่านทางน้องๆ ผ่านทางเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแล และพวกเราทุกคนก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยม ขอบคุณพระเจ้าสำหรับโอกาสที่ทำให้เราได้ไปเยี่ยมบ้านน้องๆ ไปอธิษฐานเผื่อและหนุนใจคุณพ่อคุณแม่ ได้ร้องเพลงกับเด็กๆ ได้ทำกิจกรรมหลายอย่างซึ่งนอกจากเราจะได้มาเป็นพระพรกับน้องๆแล้ว น้องก็ยังเป็นพระพรให้กับเราอย่างมากมาย ที่สำคัญการที่ฉันได้มาแม่สลิดครั้งนี้ พระเจ้าตอบคำอธิษฐานของฉันทำให้ฉันแน่ใจในเป้าหมายของตัวเองมากยิ่งขึ้นในการทำพันธกิจและร่วมรับใช้กับเด็กๆ ถึงฉันจะสอนไม่ค่อยเก่ง เสียงของฉันจะเบาจนบางครั้งน้องๆก็ไม่สนใจ แต่ฉันก็มีความสุขเสมอเมื่อได้อยู่กับเด็กๆ เพราะฉันเชื่อมั่นในสิ่งหนึ่งว่า ไม่ว่าเราจะทำสิ่งใดก็ตาม หากเราทำด้วยใจและมีความสุขกับสิ่งที่ทำ และให้พระเจ้านำในทุกๆย่างก้าว ไม่มีสิ่งไหนที่เป็นไปไม่ได้

และฉันอยากขอบคุณในความน่ารักของน้องๆ ที่นี่ ขอบคุณรอยยิ้มแห่งความสุข ขอบคุณพี่ต๊ะกับพี่เกดที่คอยดูแลพวกเรา ขอบคุณพระเจ้าสำหรับบทเรียนดี ๆ มากมาย เหนือสิ่งอื่นใด ขอบคุณสำหรับการจัดเตรียมของพระองค์

ฉันเชื่อว่าพระเจ้าจะอวยพรหมู่บ้านนี้ ถึงแม้จะมีหลากหลายความเชื่อ หลายศาสนา แต่จะมีโครงการคริสตจักรที่เป็นพระพรและแสงสว่างต่อไป ขอพระเจ้าอวยพร พี่ๆ เจ้าหน้าที่ทุกคนในการทำงาน อวยพรน้องๆ โรงเรียนแม่สลิดหลวงทุกคนในการเรียน หลายครอบครัวที่ไม่ได้เป็นคริสเตียน แต่พระเจ้าจะทรงใช้เด็กๆที่ได้เข้าร่วมโครงการที่รู้จักพระเจ้า พวกเขาเหล่านี้จะนำพ่อแม่ของเขาสู่หนทางที่สว่าง

ขอบคุณพระเจ้าอีกครั้งสำหรับพระพรและประสบการณ์ดีๆที่ไม่สามารถหาซื้อได้จากที่ไหน”

เบลล์LDP_mission_trip_แม่สลิด_Bell

“ก่อนที่ดิฉันจะไปออกมิชชั่นทริป ดิฉันและเพื่อนได้เข้าค่ายกับYWAM มีอยู่คืนหนึ่ง ดิฉันฝันว่า มีเด็กคนหนึ่งอาศัยอยู่กับยายไม่มีพ่อแม่ต้องทำงานหนักงาน พอตื่นมาก็ตัดสินใจไปออกมิชชั่นทริปกับเพื่อนๆ ที่หมู่บ้านแม่สลิด อ.ท่าสองยาง จ.ตากค่ะ ดิฉันดีใจและมีความสุขมากค่ะที่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆ เพราะน้องๆส่วนใหญ่ยังไม่เป็นคริสเตียน วันถัดมามีโอกาสไปเยี่ยมเด็กโครงการ แล้วดิฉันได้พบกับน้องคนหนึ่งอาศัยอยู่กับยายและน้องชาย แม่เขาไปทำงานที่กรุงเทพ น้องเขายังไม่ได้รับสัญชาติไทยค่ะ พอดิฉันเจอน้องคนนี้ ดิฉันรู้สึกรักและสงสารเขามาก น้องเขาไม่มีโอกาสได้เล่นกับเพื่อน พอกลับจากโรงเรียนต้องช่วยยายทำงานและเลี้ยงน้อง วันหยุดก็ต้องไปหางานทำพิเศษเพื่อจะได้เงินเป็นค่าขนมในการไปเรียนค่ะ ดิฉันขอบคุณพระเจ้ามากที่ทรงสำแดงเรื่องราวเหล่านี้ก่อนจะมาที่นี่ พระเจ้าทรงตอบคำอธิษฐานของดิฉันผ่านทางความฝันค่ะ ดิฉันสัมผัสว่าพระคุณและความรักของพระเจ้าทรงมีกับเราทุกคนอย่างมากมายค่ะ อีกวันหนึ่งก็ได้ไปเยี่ยมน้องๆที่เค่อโค่อยู่ฝั่งพม่า ดิฉันรู้สึกดีใจและมีความสุขมากค่ะที่ได้เห็นรอยยิ้มของน้องๆ ตอนเย็นเราก็นมัสการร่วมกันและมีโอกาสได้ฟังคำพยานชีวิตของผู้ใหญ่และน้องๆที่นั่น พวกเขาใช้เวลา 50 ปีในการอพยพหนีทหารพม่าซึ่งพวกเขาต้องพบเจอกับความทุกข์ยากลำบาก และเราก็มีโอกาสแบ่งปันพระพร หนุนใจกันและใช้เวลาอธิษฐานเผื่อซึ่งกันและกันค่ะ ดิฉันรู้ว่าพระเจ้าทรงมีแผนการที่ดีที่สุดในชีวิตของเขาตั้งแต่ยังเด็กค่ะ และเห็นถึงการทรงนำของพระเจ้า พระองค์ไม่ได้ทอดทิ้งลูกของพระองค์ พระเจ้าทรงรักเราทุกคนค่ะ เมื่อเราได้รับพระพร จงไปเป็นพรสู่ผู้อื่นต่อไป 

สิ่งที่ดิฉันตระหนักมากที่สุดคือ เมื่อเราจากโลกนี้ไป เราอยากให้ผู้คนกล่าวถึงเราอย่างไร? เป็นผู้สร้างตำนานด้วยกันนะคะ พระเจ้าอวยพรค่ะ”

LDP_mission_trip_แม่สลิด_000 LDP_mission_trip_แม่สลิด_002 LDP_mission_trip_แม่สลิด_003

ถ่ายภาพร่วมกับผู้นำคริสตจักรและผู้นำชุมชน

ถ่ายภาพร่วมกับผู้นำคริสตจักรและผู้นำชุมชน

ข่าว-บทความ ล่าสุด
แนะนำมูลนิธิฯ