หน้าแรก 9 เรื่องเล่าจากคริสตจักร 9 คำพยานของ ดิหม่อกรู

คำพยานของ ดิหม่อกรู

ดิหม่อกรู เกิดในฝั่งพม่าและอพยพเข้ามาที่ประเทศไทยตั้งแต่เด็ก  เข้าร่วมโครงการพัฒนาเด็กฯ คริสตจักรแม่จัน ตั้งแต่อายุ  7  ปี  ปัจจุบัน ดิหม่อกรูอายุ 15 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.3 ที่โรงเรียนประจำตำบล ชื่อ โรงเรียนบ้านนุเซะโปล์  เขาเป็นรุ่นพี่ที่เป็นแบบอย่างแก่น้องๆ และเป็นกำลังสำคัญที่มีส่วนร่วมการรับใช้พระเจ้าทั้งในคริสตจักรและที่หอพัก

“ ผมเรียนรู้จักพระเจ้าที่นี่ เมื่อก่อนเป็นเด็กที่เกเร แต่พอมารู้จักกับพระเจ้าก็กลับใจ แต่พอพ่อรู้ว่าเป็นคริสเตียนก็ไม่ยอมรับ เพราะพ่อแม่นับถือศาสนาพุทธ แต่ละปีจะมีโอกาสเจอพ่อแค่ปีละครั้ง

ชีวิตส่วนใหญ่ก็จะอยู่ที่หอพัก ช่วยทำความสะอาด ดูแลงานต่างๆ  ดูแลน้องๆที่หอพัก  ผมเห็นแบบอย่างในความเชื่อจากพ่อแม่ที่เป็นคนดูแลหอพัก  ทำให้ชีวิตของผมได้รับการเปลี่ยนแปลง

คำพยาน-ดิหม่อกรู-02

ข้อพระคัมภีร์ที่ชอบคือ ฟิลิปปี 4:13 “ข้าพเจ้าเผชิญทุกสิ่งได้โดยพระองค์ผู้เสริมกำลังข้าพเจ้า” เพราะพระเจ้ามีแผนการสำหรับชีวิตของผม ถ้าผมไม่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมก็อาจจะไม่ได้เรียน อาจจะติดยาเสพติด หรือไปไหนแล้วก็ไม่รู้ แต่ผมมีความไฝ่ฝันที่อยากจะเป็นครู เป็นผู้รับใช้ที่คริสตจักร ผมชอบเล่นดนตรี ที่โครงการมีพี่โยที่สอนผมเล่นกีต้าร์ เพลงที่ผมชอบเป็นภาษาอังกฤษ ชื่อเพลง MY heart your home เพราะผมอยากให้พระเจ้าอยู่ในชีวิตและนำทางผม และผมก็อยากเป็นนักร้อง ผมอยากสอนคนอื่นร้องเพลงประสานเสียงได้เหมือนอย่างคุณพ่อที่หอพัก ที่ท่านสอนพวกเราร้องเพลง เพราะมากๆเลยครับ ผมอยากให้พระเยซูเป็นคนนำชีวิต

คำพยาน-ดิหม่อกรู-01

มีเด็กๆหลายคนที่พม่าก็ไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ ผมอยากช่วยให้เขาได้เรียน  มีโอกาสแบ่งปันคำพยานและหนุนใจพวกเขาต่อไปเหมือนที่ผมรับมา”

 

จากเด็กเล็ก จนตอนนี้เป็นหนุ่มแล้ว ..เป็นเวลา8 ปีแล้วที่ดิหม่อกรูเข้าร่วมในโครงการพัฒนาเด็กฯ   และน่ายินดีจริงๆ ที่วันนี้เราได้เห็นความเป็นผู้นำ เห็นภาระใจที่มีต่อเด็กๆ และความมุ่งมั่นในการติดตามพระเจ้า …ปีหน้า ดิหม่อกรู จะต้องย้ายไปเรียนต่อ ม. 4 ในตำบลอื่น  และมุ่งหน้าเดินตามความฝัน ที่อยากจะเรียนพระคัมภีร์ เพื่อจะได้รับใช้พระเจ้า และรับใช้เด็กๆอย่างที่เขาเคยได้รับมา…

เนื้อเพลง My heart your home ที่ดิหม่อกรูชอบ

(written by Nockels Nathaniel E; Nockels Christy L.)

Come and make my heart Your home   ขอทรงเข้ามาทำให้ใจฉันเป็นบ้านของพระองค์

And come and be everything I am and all I know  เป็นทุกสิ่ง และเป็นทุกอย่าง

And search me through and through   ขอทรงสำรวจจิตใจทุกซอกทุกมุม

Till my heart becomes a home for You   เพื่อที่ใจของฉันจะเป็นบ้านของพระองค์

 

A home for You Lord, a home for You, Lord  เป็นบ้านของพระองค์ ที่พระองค์ทรงอยู่

Let everything I do open up a door for You to come through ให้ทุกสิ่งที่ลูกทำเป็นการเปิดประตูให้พระองค์เข้ามา

And that my heart would be a place where You want to be เพื่อจิตใจนี้จะเป็นที่ๆพระองค์อยากจะประทับอยู่

ข่าว-บทความ ล่าสุด
แนะนำมูลนิธิฯ