หน้าแรก 9 เรื่องเล่าจากคริสตจักร 9 พระเจ้าทรงเรียกหนู

พระเจ้าทรงเรียกหนู

ดิฉันนางสาวประภาพร  วงษ์ประเสริฐ (มุก) เด็กในโครงการพัฒนาเด็กร่มพระคุณ ตอนนี้กำลังศึกษาพระคัมภีร์ ที่ สถานอบรม คริสเตียนหนองแม่ละ หลักสูตร 1 ปีค่ะ ขอบคุณพระเจ้าสำหรับการทรงนำให้หนูมาอยู่ ณ จุดๆนี้ คือการที่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับพระเจ้ามากขึ้น ได้ศึกษาเรื่องราวความจริงจากพระคัมภีร์ซึ่งแต่ละเรื่องเป็นพระพรมากสำหรับหนู ขอบคุณพระเจ้ามากค่ะ

ค่ะ หนูมีพี่น้อง 3 คน เกิดมาในครอบครัวคริสเตียน อาศัยอยู่กับตายาย ซึ่งท่านทั้งสองก็ทำงานหาเงินเลี้ยงดูเราสามพี่น้องด้วยความรัก ถ้าด้วยกำลังของตายาย เราคงไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ แต่ด้วยพระคุณความรักของพระเจ้าผ่านมาทางหลายคนที่เป็นผู้สนับสนุน หนูจึงมีโอกาสได้เรียนจนจบ ม.6 หนูเรียนที่โรงเรียนแม่ลาน้อยดรุณสิกข์  ช่วงเวลาที่เรียน ม.4-ม.5 หนูก็มีโอกาสร่วมรับใช้ในคริสตจักรบ้าง ในโรงเรียนบ้าง มีความสุขมากค่ะเวลาได้รับใช้ร่วมกับเพื่อนๆ เมื่อเริ่มเข้าสู่ ม.6 เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนวุ่นวายอยู่กับการเตรียมเรียนต่อ

หนูขอบคุณพระเจ้ามากค่ะ หนูมีโอกาสได้ไปสอบคัดเลือกเพื่อเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยด้วย ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรดิตถ์ คณะครุศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ พระเจ้าเมตตาให้หนูสอบติด ตอนนั้นหนูดีใจมากค่ะ เมื่อทางโรงเรียนรู้ว่าหนูสอบติดก็ได้ติดต่อผู้ที่สนับสนุนหนูในการเรียน เขามอบทุนให้หนูสองทุนจนจบปริญญาตรี หนูดีใจมากค่ะ และหนูเริ่มเต็มที่กับการรับใช้ที่บ้านมากขึ้น เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องที่เรียนอีก เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆจนปิดเทอม เวลาที่จะต้องไปรายงานตัวก็ใกล้เข้ามา เหมือนมีบางอย่างทำให้หนูรู้สึกว่าพระเจ้ากำลังตรัสบางอย่างให้กับหนู และเมื่อทางโครงการจัด ค่ายในหัวข้อ”การทรงเรียก” ที่จริงบทเรียนเป็นเรื่องเดิมที่หนูเคยเรียนแล้ว แต่หนูรู้สึกเหมือนกับว่าบทเรียนต่างๆดลใจหนูมากแฝงด้วยพระพรมากมายซึ่งทำให้หนูกับมาย้อนทบทวนชีวิตตัวเอง  หนูจึงอธิษฐานและขอการทรงนำจากพระเจ้าในการตัดสินใจ และวันที่ไปร่วมค่ายอนุชนละว้าหนูตัดสินใจไม่ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรดิตถ์ ตามที่เคยสอบได้แต่ตั้งใจถวายตัวและได้มา เรียนพระคัมภีร์ที่ศูนย์พระคริสตธรรมหนองแม่ละ  หนูมีความสุขมากกับการเรียนที่นี่ มากๆค่ะ

     หนูรู้สึกว่าหนูอยากรับใช้พระเจ้า อยากประกาศข่าวประเสริฐให้คนอื่นอีกมากมาย หนูอยากให้เขาได้มาสัมผัสความรักของพระเจ้าเหมือนที่หนูได้สัมผัสมาแล้วเขาจะรู้ว่าในโลกนี้ไม่มีอะไรสำคัญกว่าการที่ได้อยู่ใกล้ชิดกับพระเจ้าผู้ที่รักเรามากที่สุด ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นหนูยินดีที่จะทำตามน้ำพระทัยค่ะ หนูขอให้ชีวิตของหนูเป็นผู้ที่พระเจ้าใช้การได้ค่ะ

ขอขอบพระคุณผู้อุปการะหนูที่ให้การอุปการะมาตลอด ขอขอบคุณคริสตจักรสันติสุขและเจ้าหน้าที่โครงการทุกคนที่ช่วยให้หนูได้มาถึงตรงนี้ ท้ายนี้ขอให้ระลึกถึงหนูด้วยคำอธิษฐานเสมอนะคะ พระเจ้าอวยพรค่ะ

รักในพระคริสต์

มุก

ข่าว-บทความ ล่าสุด
แนะนำมูลนิธิฯ